Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

VD-18761-13

Đóng gói:

Hộp 2 vỉ x 10 viên

Tiêu chuẩn:

TCCS

Tuổi thọ:

36 tháng

Công ty sản xuất:

Công ty cổ phần Dược phẩm OPV

Quốc gia sản xuất:

Việt Nam

Công ty đăng ký:

Công ty cổ phần Dược phẩm OPV

Quốc gia đăng ký:

Công ty cổ phần Dược phẩm OPV

Loại thuốc:

Thuốc an thần - gây ngủ.

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Mẫn cảm với thuốc.

Chứng ngừng thở khi ngủ.

Suy hô hấp cấp.

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. 

Chứng nhược cơ.

Suy gan, suy thận nặng.

Loạn thần.

Người mang thai và người cho con bú.

Tác dụng phụ

Zolpidem có thể gây ra tác dụng phụ như: Buồn ngủ, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, lâng lâng, đi bộ không vững, khó giữ cân bằng, buồn nôn, nôn, táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, ợ nóng, đau dạ dày, thay đổi sự thèm ăn, run không kiểm soát được ở một phần cơ thể, đau, rát, tê hoặc ngứa ran ở bàn tay, cánh tay, bàn chân, hoặc cẳng chân, mộng mị, lưỡi đỏ, rát hoặc ngứa ran (với thuốc viên ngậm dưới lưỡi), khô miệng hoặc cổ họng, ù, đau hay ngứa trong tai, mắt đỏ, đau cơ hoặc chuột rút, đau khớp, lưng hoặc cổ, kinh nguyệt nhiều bất thường. Phát ban, nổi mề đay, ngứa, sưng mắt, mặt, môi, lưỡi hoặc họng, khó thở hoặc nuốt, khàn tiếng, khó thở, đánh trống ngực, tức ngực, mờ mắt hoặc các vấn đề về tầm nhìn khác. Cần gặp bác sĩ nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.

Lưu ý

1. Thận trọng:

Trước khi dùng Zolpidem, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết nếu bạn có tiền sử bị dị ứng với Zolpidem.

Trẻ em có thể nhạy cảm hơn với các tác dụng phụ của thuốc này, đặc biệt là dễ bị chóng mặt và ảo giác.

Người lớn tuổi có thể nhạy cảm hơn với các tác dụng phụ của thuốc này, như xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, lú lẫn, mất thăng bằng, buồn ngủ quá mức. Những tác dụng phụ này có thể làm tăng nguy cơ té ngã.

  • Phụ nữ có thai: Chỉ sử dụng khi thật cần thiết. Trẻ sinh ra từ các bà mẹ có sử dụng thuốc an thần vào thời điểm gần sinh có thể bị khó thở hoặc các triệu chứng cai thuốc.

  • Bà mẹ cho con bú: Một lượng nhỏ Zolpidem được bài tiết vào sữa mẹ. Nếu dùng thuốc, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho con bú.

Quá liều

Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: Buồn ngủ, hôn mê, thở chậm lại hoặc nhịp tim chậm. Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các biện pháp hỗ trợ có thể bao gồm rửa dạ dày, truyền dịch tĩnh mạch. Như trong tất cả các trường hợp dùng thuốc quá liều, cần theo dõi và hỗ trợ hô hấp, mạch, huyết áp và các dấu hiệu khác. Lọc máu có thể cần thiết.

Bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em.

Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Tương tác

Các chất ức chế thần kinh trung ương khác: Do khả năng gây ức chế hệ thần kinh trung ương của Zolpidem, nên thận trọng nếu sử dụng kết hợp Zolpidem với rượu hoặc các thuốc ức chế thần kinh trung ương khác.

Imipramine, Chlorpromazine: Dùng đồng thời Zolpidem với Imipramine làm giảm 20% nồng độ đỉnh của Imipramine, giảm tỉnh táo. Tương tự, dùng đồng thời Zolpidem với Chlorpromazine làm giảm sự tỉnh táo và giảm tâm thần vận động.

Sertraline: Dùng đồng thời Sertraline với Zolpidem làm tăng tiếp xúc với Zolpidem.

Fluoxetine: Dùng đồng thời nhiều liều Zolpidem và Fluoxetine dẫn đến kéo dài nửa đời thải trừ của Zolpidem (17%).

Chất ức chế CYP3A có thể làm tăng tiếp xúc với Zolpidem.

Rifampin, một chất cảm ứng CYP3A4, làm giảm đáng kể sự tiếp xúc và tác dụng dược lực của Zolpidem. Kết hợp Rifampin với Zolpidem có thể làm giảm hiệu quả của Zolpidem.

Ketoconazole: Ketoconazole, một chất ức chế mạnh CYP3A4, làm tăng tác dụng dược lực của Zolpidem. Cần xem xét giảm liều Zolpidem khi dùng đồng thời với Ketoconazole.