Xin hỏi bác sĩ
E là nam, năm nay e 17t và bị mất ngủ, khó ngủ. Trong đợt gần nghỉ hè (25-5) e đã thấy cơ thể không còn vào giấc được như trước nữa và trong tháng 6, đầu tháng 7 nghỉ hè e bị căng thẳng, stress, đau đầu ở phần gáy và bệnh cũng nặng hơn, e ko thể ngủ trưa được mắt nổi hết gân đỏ lên, ban đêm từ 1 đến 3 sáng e mới ngủ được, có đêm thức cả đến 4 giờ sáng, e rất căng thẳng và sợ vì ko thể ngủ được mặc dù buồn ngủ, mắt cứ đau và nhắm lại. Sau đó đến tận bây giờ e có điều chỉnh để bớt stress hơn nhưng cũng chỉ có thể vào giấc đỡ hơn được ít
Cho đến đầu tháng 8, e sinh hoạt lành mạnh hơn thì đã có thể ngủ vào giấc được trước 12h nhưng e vẫn không thể ngủ trưa được và mắt vẫn nổi đỏ rất nhiều, mấy hôm sau còn bị xuất huyết ở mắt
Tuần vừa rồi e có đi khám thì được chuẩn đoán là thiếu máu lên não. E có siêu âm doppler hệ động mạch cảnh 2 bên, chụp x quang các đốt sống cổ, chụp cắt lớp vi tính sọ não thì tất cả đều bình thường và được đề nghị mua các loại thuốc về uống. Ngày đầu thì e bỏ hết tất cả, không làm gì hết thì đã có thể ngủ trưa sau nhiều tuần. Và từ ngày thứ 2 đến hôm nay thì do e còn phải học, việc uống nhiều thuốc tây khiến e nóng trong người, e vẫn cố để thư giãn, tránh căng thẳng nhưng kết quả có vẻ giảm dần mặc dù vẫn đỡ hơn thời gian bị bệnh trong tháng 6,7.
Hiện tại tuy vẫn còn thuốc, và uống thuốc đều nhưng e vẫn không thể ngủ trưa được, e vẫn đau đầu ở vùng gáy, đêm tuy đỡ hơn nhưng không thể vào giấc như trước đây được nữa và mắt vẫn nổi gân đỏ, thị lực e bị giảm sút.
E nên làm gì ạ? Và e bị thiếu máu lên não gần 3 tháng như vậy (kể từ đợt 25-5) thì có bị ảnh hưởng nghiêm trọng không ạ? E thật sự rất sợ, stress không biết phải làm sao nữa.
E xin cảm ơn bác sĩ đã lắng nghe lời chia sẻ của em.

Trả lời

Gửi trả lời

App Tdoctor dành cho bệnh nhân

App Tdoctor dành cho Bác sĩ