TDOCTOR: BS89999
Số nhận xét: 8
Số câu trả lời: 10

Tải app Tdoctor cho bệnh nhân Tải app Tdoctor cho bệnh nhân
QrCode Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG
Các bước chuẩn bị cho 1 lần khám bệnh online với Bs Thông: hiệu quả và tiết kiệm nhất
Đã chứng thực
 
 

1- Mọi người chuẩn bị sẵn giấy bút, ghi sẵn các câu hỏi hoặc các vấn đề thắc mắc của mình ra giấy để hỏi Bs Thông.

2- Nếu có X Quang mới chụp hay giấy tờ toa thuốc cũ thì chụp hình và gửi để Bs xem trước. Có thể soạn sẵn các câu hỏi trên mục 1, và gửi trước.

3- Đăng kí  => Hẹn giờ khám và Bs sẽ xác nhận giờ thuận tiện và gọi qua video call.

4- Nên ở nơi yên tĩnh và sóng wifi mạnh hoặc 3G ổn định. Điện thoại có loa ngoài hoặc đeo tai nghe.

5- Nếu không rành về điện thoại có thể nhờ người thân trợ giúp.

Thương mến ❤️

Bs Trương Viết Thông

Rách sụn chêm khớp gối
2021-07-19 01:00:50

 

Sụn chêm là gì?

 

Sụn chêm là một cấu trúc đặc biệt bên trong khớp gối giống như là “tấm đệm” giúp hấp thu lực và bảo vệ mặt sụn giữa mâm chày - lồi cầu xương đùi. Sụn chêm có thể rách do chấn thương như té cao, hay TNGT… gây ra rất nhiều triệu chứng lâm sàng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn, đặc biệt là đau và kẹt khớp. Sụn chêm rách thường đi kèm với các tổn thương dây chằng quanh khớp gối khác như đứt dây chằng chéo trước và/hoặc dây chằng chéo sau. Sụn chêm rách thường không lành, do đó khi rách sụn chêm nếu không điều trị hiệu quả sẽ dẫn đến thoái hoá khớp gối sớm.

 

Triệu chứng của rách sụn chêm như thế nào?

                                     

Đau khớp gối là triệu chứng nổi trội nhất, sau đó là sưng khớp gối và khó khăn khi di lại sau chấn thương. Các triệu chứng nặng khác bao gồm: mất khả năng co gối và duỗi gối tối đa, đau khi đi lại, cứng khớp gối. Ngoài ra, cảm giác có cái gì đó trong khớp gối gây kẹt khớp, khoá khớp…có thể hiện diện.

 

Nguyên nhân rách sụn chêm?

 

Sụn chêm có thể bị rách do bất kì chấn thương gối như té cao, vấp ngã té, TNGT, va chạm khi đá banh… Nó cũng có thể xảy ra thứ phát sau khi bị đứt DCCT nhưng không điều trị hiệu quả và rách do thoái hoá.

 

Chẩn đoán rách sụn chêm?

 

Sụn chêm rách luôn luôn phải được nghĩ tới và loại trừ nếu bạn có một chấn thương khớp gối. Các Bác sĩ sẽ hỏi kỹ tiền sử, nguyên nhân tai nạn và cơ chế chấn thương, sau đó khám lâm sàng ghi nhận các bất thường về khớp gối của bạn thật cẩn thận để đưa ra chẩn đoán.

Các xét nghiệm cận lâm sàng như X quang, MRI được chỉ định để giúp xác định chẩn đoán. Cùng với đó, nội soi khớp là phương tiện vừa giúp chản đoán và điều trị sụn chêm rách.

 

Điều trị rách sụn chêm?

Sụn chêm rách sẽ không lành nếu không phẫu thuật. Phẫu thuật khâu sụn chêm rách được thực hiện dưới nội soi với vài đường mổ rất nhỏ, khoảng 1-2cm. Tuy nhiên không phải bất kì bệnh nhân rách sụn chêm nào cũng đều được chỉ định phẫu thuật khâu sụn chêm. Những bệnh nhân lớn tuổi, nhu cầu vận động không cao… thường không cần phải phẫu thuật. Khâu sụn chêm rách được khuyến cáo cho bệnh nhân trẻ, nhu cầu hoạt động cao, và rách sụn chêm không để quá lâu, quan trọng nhất là kiểu rách có thể khâu sửa chữa được. Nếu không khâu sửa chữa được thì có thể cắt lọc loại bỏ phần kẹt trong khớp gối, cố gắng giữ lại phần còn lại của sụn chêm.

 

Chấn đoán sụn chêm rách sớm, cộng với điều trị rách sụn chêm một cách chính xác và hiệu quả sẽ đem lại kết quả tốt giúp bệnh nhân quay lại với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, tránh thoái hoá khớp gối sớm ở những bệnh nhân trẻ.

Điều trị bảo tồn bao gồm vật lý trị liệu và phục hồi chức năng để tăng cường sức mạnh cơ quanh khớp gối giúp giữ vững và duy trì tầm vận động khớp gối một cách tốt nhất

 

BS. Trương Viết Thông

Đứt dây chằng chéo trước khớp gối
2021-07-19 00:58:26

 

Dây chằng chéo trước là gì?

Dây chằng chéo trước (DCCT) là một trong hai dây chằng chính của khớp gối bám từ lồi cầu đùi xương đùi xuống mâm chày của xương chày. DCCT kiểm soát sự dịch chuyển ra trước của mâm chày so với lồi cầu đùi. Cùng với dây chằng chéo sau (DCCS), DCCT góp phần quan trọng trong việc giữ vững khớp gối.

Nguyên nhân đứt dây chằng chéo trước?

Dây chằng chéo trước đứt có thể xảy ra khi gối chịu một lực vặn xoắn lớn hoặc duỗi gối quá mức, đặc biệt khi gối bị thay đổi hướng quá nhanh, hay dừng đột ngột, bước hụt chân khi đang chạy, tiếp đất không đúng tư thế khi nhảy cao, hoặc va chạm trực tiếp khi chơi thể thao như đá banh, hoặc tai nạn giao thông xe máy.

Triệu chứng gợi ý bạn bị đứt dây chằng chéo trước?

Khi bạn bị đứt DCCT sau một chấn thương gối, bạn có thể nghe tiếng “bụp” và có cảm giác như thể khớp gối bị mất chức năng hoàn toàn. Đau, tê, sưng, và biến dạng gối như không thể co hay duỗi tối đa là các triệu chứng hay gặp.

Chẩn đoán đứt DCCT dựa vào việc hỏi bệnh sử đặc biệt là cơ chế chấn thương, các triệu chứng lâm sàng; các Bác sĩ sẽ thực hiện các nghiệm pháp lâm sàng như ngăn kéo trước, Lachman…, cũng như là chỉ định các cận lâm sàng như X quang, CT Scan, MRI, và nội soi khớp chẩn đoán và điều trị.

Điều trị đứt dây chằng chéo trước như thế nào?

Điều trị đứt DCCT bao gồm điều trị bảo tồn và điều trị phẫu thuật. Nếu khớp gối vững, nhu cầu vận động của bạn không nhiều hay bạn không than phiền nhiều về các triệu chứng lâm sàng, các Bác sĩ có thể đề nghị bạn điều trị bảo tồn không phẫu thuật. Điều trị bảo tồn chủ yếu kiểm soát đau và sưng gối bao gồm: nghỉ ngơi, chườm lạnh, băng ép và kê cao chân. Ngoài ra, các bài tập vật lý trị liệu sẽ giúp bạn cải thiện tầm vận động của khớp gối và sức mạnh cơ quanh gối tránh teo cơ. Nẹp gối có thể giúp bạn bất động khớp gối một cách tốt hơn.

Nếu khớp gối mất vững, các triệu chứng cuả đứt dây chằng ảnh hưởng lớn đến tâm lý và các hoạt động sinh hoạt hằng ngày của bạn, khiến bạn không thẻ chơi thể thao, không thể chạy, thậm chí đi lại cũng gặp khó khăn… các Bác sĩ sẽ đề nghị bạn phẫu thuật tái tạo dây chằng để phục hồi lại độ vững chức năng và cơ sinh học của khớp gối.

 

Phẫu thuật tái tạo DCCT được thực hiện dưới hệ thống máy nội soi, sử dụng đường mổ rất nhỏ. Các Bác sĩ sẽ thay thế DCCT bị đứt bằng mảnh ghép tự thân có thể lấy từ chính gối bị thương hoặc gối còn lại của bạn như: gân bánh chè, gân chân ngỗng... Sau tái tạo DCCT, một chương trình vật lý trị liệu chuyên biệt sẽ được áp dụng để giúp bạn phục hồi một cách nhanh chóng nhất có thể.

 

BS. Trương Viết Thông

Đứt dây chằng chéo sau khớp gối
2021-07-19 00:53:59

Dây chằng chéo sau là gì?

Dây chằng chéo sau (DCCS) là một trong hai dây chằng chính của khớp gối bám từ lồi cầu đùi xương đùi xuống mâm chày của xương chày. DCCS kiểm soát sự dịch chuyển ra sau của mâm chày so với lồi cầu đùi. Cùng với dây chằng chéo trước (DCCT), DCCS góp phần quan trọng trong việc giữ vững khớp gối.

 

Nguyên nhân đứt dây chằng chéo sau?

Dây chằng chéo sau đứt có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như bước hụt chân khi đang chạy, tiếp đất không đúng tư thế khi nhảy cao, hoặc va chạm trực tiếp khi chơi thể thao như đá banh, tai nạn lao động hoặc tai nạn giao thông xe máy. Khi bạn bị đứt DCCS sau một chấn thương gối, bạn có thể nghe tiếng “bụp” và có cảm giác như thể khớp gối bị mất chức năng hoàn toàn. Đau, tê, sưng, và biến dạng gối như không thể co hay duỗi tối đa là các triệu chứng hay gặp.

Chẩn đoán đứt DCCS dựa vào việc hỏi bệnh sử đặc biệt là cơ chế chấn thương, các triệu chứng lâm sàng; các Bác sĩ sẽ thực hiện các nghiệm pháp lâm sàng như ngăn kéo sau, Lachman…để chẩn đoán. Ngoài ra các cận lâm sàng như:

  • X quang và CT Scan giúp chẩn đoán loại trừ các tổn thương xương
  • Chụp công hưởng từ MRI giúp chẩn đoán và tầm soát các tổn thương khác đi kèm
  • Nội soi khớp gối vừa giúp chẩn đoán và điều trị

Điều trị đứt dây chằng chéo sau?

Điều trị đứt DCCS bao gồm điều trị bảo tồn và điều trị phẫu thuật. Nếu khớp gối vững, nhu cầu vận động của bạn không nhiều hay bạn không than phiền nhiều về các triệu chứng lâm sàng, các Bác sĩ có thể đề nghị bạn điều trị bảo tồn không phẫu thuật. Điều trị bảo tồn chủ yếu kiểm soát đau và sưng gối bao gồm: nghỉ ngơi, chườm lạnh, băng ép và kê cao chân. Ngoài ra, các bài tập vật lý trị liệu sẽ giúp bạn cải thiện tầm vận động của khớp gối và sức mạnh cơ quanh gối tránh teo cơ. Nẹp gối có thể giúp bạn bất động khớp gối một cách tốt hơn. Nếu khớp gối mất vững, các triệu chứng cuả đứt dây chằng ảnh hưởng lớn đến tâm lý và các hoạt động sinh hoạt hằng ngày của bạn, khiến bạn không thẻ chơi thể thao, không thể chạy, thậm chí đi lại cũng gặp khó khăn… các Bác sĩ sẽ đề nghị bạn phẫu thuật tái tạo dây chằng để phục hồi lại độ vững chức năng và cơ sinh học của khớp gối.

 

Phẫu thuật tái tạo DCCS được thực hiện dưới hệ thống máy nội soi, sử dụng đường mổ rất nhỏ. Các Bác sĩ sẽ thay thế DCCS bị đứt bằng mảnh ghép tự thân có thể lấy từ chính gối bị thương hoặc gối còn lại của bạn như: gân bánh chè, gân chân ngỗng... Sau tái tạo DCCS, một chương trình vật lý trị liệu chuyên biệt sẽ được áp dụng để giúp bạn phục hồi một cách nhanh chóng nhất có thể.

Bs Trương Viết Thông.

 

Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng.

 

Quá trình học tập và đào tạo:

Tốt nghiệp Bác sĩ, tại trường ĐH. Y - Dược TP. Hồ Chí Minh.

Tốt nghiệp chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình, ĐH. Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

 

Quá trình tu nghiệp

  • Tại Mỹ
    • Học chuyên sâu về Cổ Bàn chân tại   Kaiser Permanente Medical Center, TP. Sacramento, bang California.
    • Học chuyên sâu về Y học thể thao – Phẫu thuật nội soi khớp háng + gối + cổ chân + vai + khuỷu + cổ tay - tại NewYork và New Jersey.
  • Tại Úc:
    • Học chuyên sâu về Chấn thương Chỉnh hình, Epworth Healthcare và BV. DanDeNong, Melbourne, bang Victoria.
    • Học Phẫu thuật khớp háng và khung chậu nâng cao tại ĐH. Macquarie, TP. Sydney, bang New South Wales.
  • Tại Malaysia
    • Học phẫu thuật nội soi khớp gối nâng cao – Điều trị tổn thương nhiều dây chằng, tại Advance Surgical Skill Center, UKM Medical Center
  • Tại hàn Quốc
    • Học phẫu thuật khớp háng và khớp gối tại Chonnam National University Bitgoeul, TP. Gwangju.

       Khoá đào tạo khác:

    • Tốt nghiệp chứng nhận Phẫu thuật thần kinh và sọ não, tại BV. Chợ Rẫy.
    • Tốt nghiệp chứng nhận Phẫu thuật nội soi khớp, trường ĐH. Y - Dược TP. HCM
    • Tốt nghiệp chứng nhận Phẫu thuật thay khớp, trường ĐH. Y - Dược TP. HCM
    • Tốt nghiệp chứng nhận Phẫu thuật vi phẫu, BV. CTCH HCM

Chuyên tư vấn -  khám, phẫu thuật và điều trị các bệnh lý chuyên sâu:

  • Các bệnh lý gãy xương khớp - các chấn thương và vết thương phần mềm, đặt máy hút áp lực âm VAC, các phẫu thuật nọi soi khớp - thay khớp - kết hợp xương, chăm sóc vết thương sau mổ, chăm sóc vết thương loét và vết thương tiểu đường…
  • Các bệnh lý khớp háng và khung chậu: chấn thương háng và khung chậu, thoái hoá khớp háng, hoại tử chỏm xương đùi, viêm khớp háng, viêm khớp cùng chậu, gãy cổ xương đùi, gãy liên mấu chuyển, gãy khung chậu, gãy xương đùi…
  • Các bệnh lý khớp gối: chấn thương khớp gối, thoái hoá khớp gối, u nang hoạt dịch, viêm khớp gối, gãy mâm chày, gãy xương chày…
  • Các bệnh lý khớp cổ chân: chấn thương cổ bàn chân, thoái hoá cổ chân, thoái hoá khớp dưới sên, viêm khớp cổ chân và bàn ngón chân, viêm gân gót, viêm cân gan chân, gãy xương mắt cá, gãy xương gót, gãy xương sên + ghe + chêm và gãy xương bàn chân, các trật khớp bàn chân và ngón chân, bệnh lý gout, bàn chân bẹt…
  • Các bệnh lý cột sống cổ - ngực và thắt lưng: chấn thương cột sống, thoái hoá cột sống, gù vẹo, đau lưng, thoát vị đĩa đệm, thần kinh toạ…
  • Các bệnh lý khớp vai - khuỷu và cổ bàn tay: chấn thương vai khuỷu cổ tay, rách chóp xoay, viêm chu vai và viêm khớp, tennis elbow, hội chứng ống cổ tay, ngón tay cò súng…
  • Khám chuyên sâu và điều trị các chấn thương liên quan đến thể thao té ngã khi vận động, chuyên nội soi gối tái tạo dây chằng chéo trước chéo sau – dây chằng bên, khâu sụn chêm; nội soi khớp vai điều trị các rách gân chóp xoay; nội soi cổ chân cắt lọc sụn và tái tạo dây chằng + khâu rách gân cơ mác và các chấn thương dây chằng cổ chân khác. Nội soi khớp gối, háng, cổ chân, vai khuyủ, cổ tay để chấn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan…Chuyên tư vấn bài tập VLTL giúp phục hồi chức năng trước trong và sau mổ.
  • Chuyên tư vấn về kỹ thuật các môn chơi thể thao để hạn chế chấn thương như: chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội, đá banh, tennis, và các môn thể thao khác…
  • Chuyên tư vấn về sức khoẻ - dinh dưỡng và hướng dẫn tập luyện tập tại phòng Gym và tập tại nhà – hỗ trợ tập luyện giảm cân – tăng cân và rèn luyện 1 cơ thể khoẻ đẹp.   

 

 

  • Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

    chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chấn

    Lịch khám bệnh Bs Thông:
    - Phòng khám (PK) 75 Bàn Cờ P3 Q3 HCM. Khám chiều thứ 2 và thứ 6 từ 4h30 chiều tới 6h30 tối. Cần liên hệ 0933083380 (Zalo, Facebook, Tin nhắn) hẹn lịch trước khi khám. Thường liên hệ vào tuần trước để khám cho tuần sau.

    - Phòng khám 21, ngày thứ 3, BV Chấn thương Chỉnh hình. ĐC: 929 Trần Hưng Đạo P1 Q5 HCM. Không cần đặt lịch hẹn trước. Vui lòng đi càng sớm càng tốt (buổi sáng).
    - Nếu có Bảo hiểm tư, Bs có hợp tác với nhiều Bv tư và Phòng khám Quốc Tế.

    - Nhớ mang đầy đủ giấy tờ cũ + toa thuốc (nếu có) và phim ảnh đã chụp (nếu có).
    Cám ơn ạ.
    Lịch khám bệnh Bs Thông:
    - Phòng khám (PK) 75 Bàn Cờ P3 Q3 HCM. Khám chiều thứ 2 và thứ 6 từ 4h30 chiều tới 6h30 tối. Cần liên hệ 0933083380 (Zalo, Facebook, Tin nhắn) hẹn lịch ... Xem thêm
  • Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

    chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chấn

    Xin lỗi nhắn lộn, Bs tưởng Bn cũ của Bs đã mổ.
    Xin lỗi nhắn lộn, Bs tưởng Bn cũ của Bs đã mổ.
  • Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

    chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chấn

    Nếu phim x quang cho thấy gãy di lệch thì tất nhiên phải phẫu thuật chỉnh lại ạ. Bs Thông.
    Nếu phim x quang cho thấy gãy di lệch thì tất nhiên phải phẫu thuật chỉnh lại ạ. Bs Thông.
  • Bác sĩ, Thạc Sĩ ĐẶNG VIỆT CÔNG

    Chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình - chi trên và vi phẫu thuật tại Bv Đa khoa Tỉnh Hải Dương. chuyên Các bệnh thường khám: chấn thương do TNGT, TNSH, TN thể thao, di

    Gãy đầu dưới xương quay mà gây ra cấp kênh mặt khớp là có chỉ định phẫu thuật. Bạn có thể gửi mình xem phim chụp đc ko?
    Gãy đầu dưới xương quay mà gây ra cấp kênh mặt khớp là có chỉ định phẫu thuật. Bạn có thể gửi mình xem phim chụp đc ko?
  • Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

    chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chấn

    Hình x quang mờ quá Bs không thấy được.
    Hình x quang mờ quá Bs không thấy được.
  • Loan Trần

    Ảnh này rõ hơn không ạ?
    Ảnh này rõ hơn không ạ?
  • ThS BS CK II Nguyễn Ngọc Thạch

    Chuyên khoa Cột sống Cơ Xương Khớp tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình HCM

    Chào Loan Trần

    Bs Thạch nhìn Xquang em gửi, thì thấy em có gãy ở chỏm đốt 1 ngón 5 chân phải, đang lành. Trục xương đốt 1 ngón 5 trên Xquang thì thấy thẳng, tốt. Không có hiện tượng lệch trục xương
    Do đó, việc nhìn ngoài da, bàn chân có vẹo sang bên, có thể do mô mềm hay dây chằng co kéo. Điều này cần được khám bởi Bs chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình để có chẩn đoán chính xác, thì mới đưa ra phương án cải thiện cho em được

    Việc đau nhức khi đi giày dép, nếu loại dép nào hiện tại làm em thấy dễ chịu hơn, hãy cứ dùng loại ấy, tránh dùng loại gây đau cho em, xương mới 3 tháng cũng là có dấu hiệu lành chứ chưa lành hoàn toàn đâu. Lành hẳn phải là 9 tới 12 tháng cơ. Nên em chưa vội chơi các môn thể thao vận động mạnh như chạy bộ hay cầu lông, tennis được, điều đó sẽ gây đau nhức thêm.

    Cần khám sâu hơn, em tới bệnh viện Chấn thương chỉnh hình HCM gặp các bác sĩ nhé.

    Hi vọng những giải đáp trên hữu ích với Loan Trần. Chúc em khỏe.

    Chào Loan Trần

    Bs Thạch nhìn Xquang em gửi, thì thấy em có gãy ở chỏm đốt 1 ngón 5 chân phải, đang lành. Trục xương đốt 1 ngón 5 trên Xquang thì thấy thẳng, tốt. Không có... Xem thêm
  • Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

    chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chấn

    Chắc phải khám lại thì mới biết chính xác nguyên nhân đau là gì ạ.
    Bs Thông.
    Chắc phải khám lại thì mới biết chính xác nguyên nhân đau là gì ạ.
    Bs Thông.
  • Bác sĩ Đặng Văn Hùng Minh

    Trưởng khoa Chấn Thương Chỉnh Hình- Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, chuyên tư vấn hỗ trợ điều trị bệnh lý về cơ xương khớp, thần kinh, cột sống ( thoái hóa

    Hiện tại bạn thế nào rồi. Nếu băn khoăn lo lắng mà chưa thể đến khám Bs , bạn có thể gửi hình ảnh XQ, hình ảnh chân của bạn cũng như có thể gửi video tập luyện cuat bạn, cũng như vận động khớp gối của bạn để bs có dữ liệu tư vấn cho bạn tốt hơn
    Hiện tại bạn thế nào rồi. Nếu băn khoăn lo lắng mà chưa thể đến khám Bs , bạn có thể gửi hình ảnh XQ, hình ảnh chân của bạn cũng như có thể gửi video tập luyện cuat... Xem thêm
  • Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

    chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chấn

    Khi xương lành tốt, thì mình lấy ra nhé. Tầm 18 tháng đến 24 tháng sau mổ.
    Bs Thông.
    Khi xương lành tốt, thì mình lấy ra nhé. Tầm 18 tháng đến 24 tháng sau mổ.
    Bs Thông.
  • Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

    chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chấn

    Bs đã trả lời đầy đủ qua tin nhắn Zalo rồi nhé ạ. Chúc mọi điều tốt lành nhé.
    Bs đã trả lời đầy đủ qua tin nhắn Zalo rồi nhé ạ. Chúc mọi điều tốt lành nhé.
  • Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

    chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chấn

    Chào em,
    Gãy thân xương đùi là 1 gãy xương rất nặng, may mắn là em đã lành vào đã lấy dụng cụ. Chúc mừng em.
    Để chơi lại thể thao và đá banh cần quan tâm:
    - xương gãy e có thẳng trục, có xoay, có ngắn chân?
    - Cơ đùi có teo? Có bị sẹo co rút?
    - Các khớp còn lại em có ổn như gối, háng và cổ chân?
    - Sức khỏe tổng quát em có ổn?
    Nếu các câu hỏi trên trả lời được với kết quả là ổn => em có thể chơi thể thao và vận động bình thường
    Thân mến
    Bs Thông
    Chào em,
    Gãy thân xương đùi là 1 gãy xương rất nặng, may mắn là em đã lành vào đã lấy dụng cụ. Chúc mừng em.
    Để chơi lại thể thao và đá banh cần quan tâm:
    - xương gãy e... Xem thêm
  • Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

    chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chấn

    Chào em. Một trong các biến chứng của bó bột là cứng khớp và teo cơ. Teo cơ xung quanh gối có thể làm khớp gối em lỏng. Cũng có thể do đứt dây chằng từ trước. Cần khám và nghe nhiều thông tin từ em để giúp đánh giá và chẩn đoán nguyên nhân rõ hơn, từ đó điều trị tốt hơn.
    Thân mến.
    Bs Thông
    Chào em. Một trong các biến chứng của bó bột là cứng khớp và teo cơ. Teo cơ xung quanh gối có thể làm khớp gối em lỏng. Cũng có thể do đứt dây chằng từ trước. Cần khám... Xem thêm
  • Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

    chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Y học thể thao – Thần kinh cột sống – Cơ xương khớp – Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chấn

    Chào em,
    Nếu bị 4 tuần và tháo bột ngày 30 tháng 3 thì thông thường xương đã lành. Tuy nhiên ở 1 vài cơ địa đặc biệt xương có thể chậm lành hoặc ngoài gãy xương ra thì các cấu trúc trong khớp gối của em bị tổn thương như dây chằng và sụn chêm. Chưa kể là e có thể bị teo cơ.
    Tất cả điều này sẽ ảnh hưởng tới chức năng gối => cần khám và đánh giá cẩn thận => sẽ giúp em phục hồi tốt nhất và nhanh chóng.

    Thân mến.
    Bs Thông
    Chào em,
    Nếu bị 4 tuần và tháo bột ngày 30 tháng 3 thì thông thường xương đã lành. Tuy nhiên ở 1 vài cơ địa đặc biệt xương có thể chậm lành hoặc ngoài gãy xương ra thì... Xem thêm

Nhận xét về Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG

Bạn đã sử dụng dịch vụ của Bác sĩ TRƯƠNG VIẾT THÔNG? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với cộng đồng.

Nếu bạn có câu hỏi về sức khỏe và chuyên môn, vui lòng chuyển sang trang Hỏi Bác sĩ để được tư vấn miễn phí.

  • Vũ Thị Kiều Duyên

    Bác sĩ rất chuyên nghiệp, khám rất tận tâm, nhiệt tình. .

    2023-06-13 20:31:45

  • Nguyễn văn thể

    Bac si mổ rât ok cảm ơn anh nhiều .

    2021-08-02 10:14:07

  • Mai Thị Viên

    Bác sĩ rất có tâm, thân thiện.

    2021-07-28 19:16:59

  • Thượng Thị Kim Thoa

    BS rất có tâm, nhiệt tình và thân thiện .

    2021-07-26 09:17:06

  • Nguyễn Hoàng Hiệp

    Bác ơi cho e xin tư vấn e bị đứt gân gót chân a sin gân trụ bị đứt bán phần nay được 6tuần mà chân còn hơi bị xưng nhẹ có dịch vậy có sao k bác sĩ .

    2021-07-22 16:25:01

  • Nguyễn thị song thy

    BS có tâm và rất nhiệt tình với bệnh nhân.

    2021-07-20 10:43:30

  • Quách thị tú Trinh

    BS có tâm và thân thiện.

    2021-07-19 22:05:35

  • BN bs Thông

    Cám ơn bác sĩ thông đã tư vấn.

    2021-07-19 09:27:24